image banner
Hội nghị khảo sát, thẩm định mức độ đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2022 xã Hồng Quang
Lượt xem: 4491

    Chiều ngày 29/8/2023, UBND huyện Nam Trực phối hợp với đoàn công tác của tỉnh tổ chức thẩm định các tiêu chí NTM kiểu mẫu năm 2022 đối với xã Hồng Quang.

 

anh tin bai
 
anh tin bai

 

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

    Dự buổi thẩm định, Đoàn công tác của tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Hữu- Phó Giám đốc Sở nông nghiệp &PTNT, Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh; Lãnh đạo các sở ngành. Ở huyện có đồng chí Khúc Mạnh Kiên- Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Quang Huy- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Lưu Quang Tuyển- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, thường trực HĐND huyện, Lãnh đạo UBND huyện; Ban chỉ đạo xây dựng NTM của huyện; các đồng chí phụ trách, hướng dẫn hồ sơ NTM của huyện. Tại xã Hồng Quang có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND; các đồng chí trong Ban chỉ đạo xây dựng NTM của xã; các đồng chí phụ trách hồ sơ, thực địa xây dựng NTM kiểu mẫu của xã.

anh tin bai

Đồng chí Khúc Mạnh Kiên- Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị

    Sau khi đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2020, xã Hồng Quang luôn duy trì và từng bước nâng cao các tiêu chí nông thôn mới nâng cao và 19/19 tiêu chí nông thôn mới theo quy định. Trên cơ sở nền tảng của những kết quả đã đạt được, Đảng bộ và Nhân dân xã Hồng Quang quyết tâm xây dựng xã NTM kiểu mẫu, tập trung huy động nguồn lực nâng cấp, mở rộng hạ tầng giao thông nông thôn theo hướng đồng bộ; bổ sung các thiết chế văn hóa, cải tạo, chỉnh trang cảnh quan nông thôn; quan tâm phát triển kinh tế, đa dạng ngành nghề, phù hợp với điều kiện của địa phương. Trên địa bàn xã không còn hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 72,91 triệu đồng/năm.Thôn Đông Chiền được xã chọn xây dựng mô hình thôn thông minh. Đến nay xã Hồng Quang đã thành lập “Tổ công nghệ số cộng đồng” đối với 14/14 thôn, xóm; có 02 sản phẩm tiêu biểu của người dân trong thôn được giới thiệu, bán hàng trên cổng thông tin điện tử. Xã cũng đã lắp đặt 14 điểm wifi miễn phí phục vụ người dân đảm bảo các điều kiện quy định; có 97 điểm camera an ninh trên địa bàn các thôn, xóm.

anh tin bai

 

Đ/c Nguyễn Văn Hữu- Phó Giám đốc Sở nông nghiệp &PTNT, Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh phát biểu tại hội nghị

    Nội dung nổi trội trong xây dựng NTM kiểu mẫu trên địa bàn xã Hồng Quang là tiêu chí văn hóa. Hiện nay toàn xã có 14 di tích nằm trong danh mục kiểm kê trong đó có 4 di tích được xếp hạng  quốc gia và cấp tỉnh bao gồm: Đền Xám; Đền thờ Trạng nguyên Trần Văn Bảo; đền, chùa, miếu làng Rạch thôn Bàn Thạch; Đình ThịThực hiện xây dựng NTM kiểu mẫu về văn hóa, UBND xã Hồng Quang đã chỉ đạo thực hiện hiệu quả đầu tư xây dựng, chỉnh trang các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở gắn liền với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, trọng tâm là phong trào xây dựng gia đình văn hóa, xóm văn hóa, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, xây dựng và thực hiện hương ước…Hệ thống cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa ở khu Trung tâm xã luôn được nâng cấp toàn diện cả bề rộng và chiều sâu. Các nhà văn hoá thôn, xóm ngày càng phát huy hiệu quả, là nơi sinh hoạt của cộng đồng dân cư; các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn xã được duy trì và phát triển. Hiện nay, xã có 103 câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao thôn, xóm với 1.200 hội viên tham gia.

anh tin bai

Đ/c Tô Văn Đấu- Bí thư Đảng ủy xã Hồng Quang báo cáo tại hội nghị

anh tin bai

Đ/c Lê Văn Hùng- Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hồng Quang báo cáo tại hội nghị

    Tại hội nghị các thành viên trong đoàn thẩm định NTM của tỉnh đã tiến hành thẩm định hồ sơ, chấm điểm từng tiêu chí đối với xã Hồng Quang. Trong chương trình làm việc, các thành viên trong đoàn thẩm định đã trực tiếp đi kiểm tra thực tế kết quả thực hiện một số tiêu chí. Trên cơ sở báo cáo, kết quả kiểm tra thực tế, hồ sơ đề nghị xét, công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; các thành viên Đoàn thẩm định của tỉnh đã phát biểu ý kiến nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện, mức độ đạt các chỉ tiêu, tiêu chí và điều kiện đạt chuẩn do các Sở, ngành, tổ chức được giao phụ trách. Đại diện các sở, ngành là thành viên đoàn thẩm định đã thống nhất xã Hồng Quang đủ điều kiện để đề nghị UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2022.

anh tin bai

Đồng chí Lưu Quang Tuyển- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện  phát biểu tại hội nghị

    Phát biểu tại hội nghị đồng chí Lưu Quang Tuyển- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên Tổ thẩm định NTM tỉnh. Đồng chí cũng chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với xã Hồng Quang hoàn thiện hồ sơ theo quy định và yêu cầu xã Hồng Quang tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí. Trên cơ sở các ý kiến của các sở, ngành, đồng chí đề nghị đoàn  thẩm định NTM tỉnh sớm trình lên UBND tỉnh công nhận xã Hồng Quang đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu năm 2022. 

Một số hình ảnh các đại biểu dâng hương tại đền Xám; các đại biểu và nhân dân xem múa rối nước thôn Bàn Thạch:

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Nguồn: Trang TTĐT huyện Nam Trực

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisementanh tin bai

anh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hồng Quang - Nam Trực
Địa chỉ: xã Hồng Quang - huyện Nam Trực- tỉnh Nam Định
Email: xahongquang.ntc@namdinh.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang